The Resident Season 1 – Chân thực, khác biệt và không hề hoa mỹ

Cảm xúc của mình sau khi xem phần 1 của The Resident là nó siêu siêu hay luôn í :>

So với Grey’s Anatomy thì mình thích The Resident hơn hẳn. Đơn giản là vì tuyến tình cảm của các bác sĩ/điều dưỡng trong series này không bị drama hóa quá nhiều như bên Grey. Hồi đầu mới xem Grey mình thích lắm, nhưng càng về sau lại thấy nhàm chán vì chuyện tình dây mơ rễ má của các tuyến nhân vật, và hơn hết là dàn nhân vật từ mùa 9 trở đi cứ lần lượt nhận cơm hộp rời phim. Còn The Resident, hiện tại chưa có ai ngủm cả :))


Nội dung của The Resident Mùa 1 xoay quanh công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện Chastain Park Memorial. Bộ phim khởi đầu bằng ngày thực tập lâm sàng đầu tiên của anh chàng bác sĩ nội trú năm 1 – Devon Pravesh. Mặc dù có bước chạy đà khá khó khăn và chóng vánh, chứng kiến bệnh tử đầu tiên do quyết định sai lầm nhưng Devon đã từng bước khẳng định được thực lực của chính bản thân tại bệnh viện dưới sự hướng dẫn của BS. Nội trú năm 3 – Conrad Hawkins, nhân vật chính của phim. Hay như Irving, BS. Khoa cấp cứu nói ở tập cuối SS01, Devon là tân binh xuất sắc nhất của năm.

Nhưng đừng lầm tưởng series này chỉ nói về sự trưởng thành của Devon trong công việc. Nó còn kể về Conrad, về Nic, Mina, về AJ và cả Bell – Trưởng khoa PT của Chastain Park Memorial cùng những mặt tối của ngành y tế.

Những gì diễn ra trong The Resident không phải là phóng tác, mà nó rất thực tế. Những sai sót chuyên môn bị lấp liếm, tranh đấu nội bộ trong BV, cách ứng xử với bệnh nhân, sai lầm khi nhận định bệnh cấp cứu hay sự khắt khe của BHYT, mọi thứ đều sát với thực tại. Nhìn vào Bell, bạn có thể thấy ông ta là một nhân vật đáng ghét. Nhưng mình nghĩ ông ấy lại chính là linh hồn của series này, bên cạnh Conrad. Bell rất thực dụng, tuy vậy mình lại đánh giá cao cái cách ông ta bảo vệ Mina trước cuộc họp BV khi xảy ra 3 vụ sai sót. Ông ta nhìn thấy tài năng ở con người Mina, thấy đôi tay phẫu thuật tài giỏi của cô nàng, và dù ban đầu mục đích của ông ta xuất phát từ lợi ích cá nhân, nhưng nó lại giúp cho Mina được lợi nhiều hơn là hại.

Một bệnh viện được vận hành, không chỉ cần có nhân lực, người bệnh, mà còn cần cả nguồn lực. Đôi lúc bạn sẽ thấy tức giận khi xem một tập trong SS01, tập về BHYT. Muốn có nguồn lực vững chắc thì phải có người rót vốn đầu tư, phải có khu bệnh V.I.P để thu lợi,… Đó là những thứ mà Bell cùng bà cô CEO phải đau đầu. Và chính vì thế, nếu Conrad là thiên thần trong phim, thì Bell chính là ác quỷ. Bell tuy đáng ghét thật, nhưng tài ăn nói của ông ta đã giúp ích cho BV khá là nhiều. Và những gì ông ta làm, xuất phát từ lợi nhuận, nhưng sau cùng nó đều là vì Chastain.

Nói về tuyến tình cảm trong phim. Dĩ nhiên là phim sẽ có vài bận drama cẩu huyết nhưng không sao, nó vẫn ổn, mình chịu đựng được là bạn yên tâm nó không quá tăng xông lắm đâu. Ở mùa 1 chỉ có 3 tuyến tình cảm chính: Devon và cô bạn gái phóng viên, cặp này coi cũng có vẻ bền chắc nhưng tương lai mấy mùa sau thì mình chưa rõ, tại mới coi xong SS01 thôi; Conrad – Nic – Jude, lúc đầu cũng hơi rắc rối, trông thì có vẻ 2 anh bạn chiến hữu cạnh tranh công bằng lắm nhưng thực ra lại chả phải vậy; Mina – Micah – AJ “The Raptor” Austin, AJ rất thích Mina, rõ ràng là vậy. Ông bác toàn gọi cô nàng là “công chúa” cơ mà. Cái nắm tay nhẹ với Mina trên bàn phẫu thuật sẽ hé lộ rất nhiều điều mới ở phần 2. Bởi vì AJ chỉ xuất hiện ở cuối SS01 nên chưa khắc họa rõ việc ông ấy thích Mina hay chỉ xem cô là học trò không, cái này sang mùa 2 chắc sẽ rõ hơn.

Xem phim này cũng có ích lắm. Lúc xem mình vừa lôi vở ra ghi chép, gặp mấy hội chứng mới chưa thấy tên bao giờ là lại ngừng phim, lên gg search tìm hiểu. Phim phần lớn tập trung vào chuyên môn, rất là cặn kẽ, chi tiết. Mỗi tập là mỗi vấn đề phát sinh khác nhau nhưng lại có sự liên kết và sâu chuỗi dẫn đến cái đích cuối của SS01. Người nhìn có vẻ tốt thực ra lại không hẳn là như vậy.

Nói về các nhân vật trong phim. Mình không nói về tính cách hay đời sống riêng của họ. Mình sẽ nói về chuyên môn ngành Y.

Với bộ tứ + 1 gồm <Conrad – Devon – Mina – Nic> + Irving, 5 người rất giỏi và đều có chuyên môn rất cao. Cách họ phối hợp làm việc, cấp cứu những case nặng, trao đổi công việc với nhau rất hợp rơ. Mặc dù Irving ở mùa 1 chưa thể hiện nhiều nhưng anh chàng luôn là mắc xích quan trọng đối với 4 người còn lại. Bell thì xem phim đi, rồi bạn sẽ thấy ông bác tham như thế nào, vừa muốn làm bá chủ phòng phẫu thuật, vừa muốn làm CEO. Nhưng khi cần trong những case nặng, Bell vẫn luôn có sẵn ở đó và vào phòng phẫu thuật bất cứ lúc nào. Câu nói quen thuộc của ông ấy với Conrad là “Tìm tôi nếu cậu cần”, dù cho ông bác với Conrad lúc nào cũng PK như chó với mèo. AJ Austin, dù chỉ xuất hiện ở những tập cuối mùa 1, nhưng vai trò của ông rất rõ ràng. AJ ở đó, dẫn đường chỉ lối cho Mina, và sau này có cả Devon nữa. Đôi tay phẫu thuật của AJ thuộc hàng top đấy.

Một series đáng xem nếu bạn đang học cấp 3 và nuôi mộng vào nghề Y. Đời không giống như phim, nhưng một phần nào đó nó sẽ cho bạn biết những gì diễn ra ở bệnh viện hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, hằng giây.

Hiện tại thì mình đang xem tiếp SS02. Mùa 1 chỉ có 14 eps thôi nên xem khá là nhanh. Những tập đầu rating trên Imdb không cao lắm, khoản trên 6.5~7.0, nhưng càng về sau phim càng hay và rating tăng vọt.

Link vietsub: http://phim.vkool.tv/phim/bac-si-my-phan-1-20274.html

2 bình luận về “The Resident Season 1 – Chân thực, khác biệt và không hề hoa mỹ

Bình luận về bài viết này